Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
106 lượt xem

Vợ chồng có lúc muốn ly hôn vì bất đồng chuyện nhà cửa, đất đai

Gia đình tôi đang sống trên mảnh đất do bố mẹ vợ đứng tên, mảnh đất này ông bà đã hứa sẽ cho vợ tôi.

Tôi 38 tuổi, sinh sống tại TP HCM, vợ chồng có hai bé ba tuổi và một tuổi. Tôi bỏ vào khoảng 1,5 tỷ đồng để xây nhà trên mảnh đất này. Khi xây, vợ chồng tôi có khoảng 500 triệu đồng, một tỷ đồng còn lại tôi vay từ cha mẹ vợ và trả hàng tháng bao gồm gốc với % lãi suất theo tiền gửi ngân hàng.

Đến nay, sau khoảng ba năm, tôi đã thanh toán hết số nợ đã mượn. Tôi trao đổi với vợ, nói với bố mẹ nên sang tên mảnh đất trên cho em để vợ chồng an tâm sinh sống. Ông bà bảo sẽ không sang tên vào thời điểm này, đợi thêm một thời gian nữa rồi sang tên cho các chị em trong nhà một thể. Tôi bàn với vợ, nếu thế có thể xin lại bố mẹ một tỷ đồng tiền gốc vay để xây nhà, xong rồi ra ngoài kiếm nhà khác hoặc một căn chung cư ở tạm, đến khi nào bố mẹ thật sự quyết định cho vợ miếng đất đó thì vợ chồng sẽ trả một tỷ đồng và quay lại ở đó. Bố mẹ vợ tôi vẫn không đồng ý.

Tôi thấy khá chán nản vì vấn đề đó. Thêm nữa, lúc xây nhà, vợ chồng tôi tận dụng tầng trệt để cho thuê (gia đình sống ở tầng hai, ba), cộng thêm việc không tìm hiểu trước khu này, hàng xóm khá thiếu ý thức và thường xuyên ăn nhậu, hát hò ầm ĩ, rồi nhà lại ngay chỗ ngã ba gần một cái chợ tự phát nên khá ồn ào và bất tiện, vì thế tôi bàn với vợ sẽ cho thuê toàn bộ căn nhà đó. Tạm thời chưa có vốn nên chúng tôi sẽ ra ngoài thuê căn chung cư giá tầm tám đến 10 triệu đồng mỗi tháng để ở, sau một thời gian gom góp đủ tiền rồi mua một căn nhà hoặc căn chung cư khác. Việc này trước đây tôi đã đề xuất với vợ một lần nhưng khi đó chưa trả hết nợ cho bố mẹ vợ, tôi cắn răng chấp nhận ở đó. Giờ trả hết nợ, tôi mới đề xuất lại vấn đề này với vợ.

Vấn đề phát sinh từ đây, vợ nhất định không đồng ý dù tôi đã phân tích rất nhiều hướng khác nhau, mong em có thể hiểu, rốt cuộc vẫn đâu vào đấy. Vợ lấy lý do không muốn ở thuê, rồi đang ở gần nhà bố mẹ để sau có gì còn nhờ, đi ở thuê vậy đến bao giờ… Từ dạo đó, vợ chồng tôi tranh cãi khá nhiều, thậm chí có lúc gay gắt, muốn ly hôn. Thật sự bây giờ tôi rất mệt mỏi, mỗi lần đi làm về chỉ muốn bỏ đi đâu đó chứ không muốn về nhà, rất căng thẳng. Mong nhận được những lời góp ý của các bạn, chân thành cảm ơn.

Bài viết cùng chủ đề: