Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
98 lượt xem

Vỡ mộng ở phố lương 5-6 triệu, sao không về quê sống?

Nhiều người cười cợt, chê bai khi thấy ai đó có ý định bỏ phố về quê sống.

Tôi đã từng ở phố và giờ đang ở quê. Ở quê và phố đều có cái hay cái dở. Nếu ở phố cần gì bạn có thể phóng xe đi một chút là có. Các dịch vụ giải trí, ăn chơi rất nhiều, cuộc sống kiếm ra nhiều tiền và dùng tiền đó giải trí cũng vui thật.

Nhưng bên cạnh đó là một bầu không khí khói bụi, nhiều người đấy nhưng chẳng biết ai và chẳng mấy ai để ý ai. Đi làm về là quanh quẩn trong bốn bức tường, có muốn giao lưu cũng khó vì người ta cũng phải đi làm, cũng bận cơm áo gạo tiền, ngược xuôi đây đó. Chỉ thích là những ngày lễ, tết được đi chơi tại các trung tâm giải trí, văn hóa…. rồi chụp ảnh sống ảo.

Còn ở quê không có những dịch vụ vui chơi giải trí hiện đại kia nhưng bù lại là môi trường sống yên bình. Buổi tối ra đồng, lên đê ngồi hóng gió. Mùa đông kiếm vài bắp ngô, lấy vài cành củi ngồi nhâm nhi sưởi ấm rất thú vị.

Tại sao lại nghĩ về quê trồng ra là ảo tưởng? Nhiều người đang gieo vào đầu nhiều người trẻ những suy nghĩ bỏ quê lên phố, những suy nghĩ về quê chỉ có cạp đất mà ăn, vậy rồi kéo nhau hết lên thành phố , ở quê đất bỏ hoang, nhà nhà bỏ trồng trọt chăn nuôi và các miền quê rồi sẽ ra sao.

Nói đến vùng quê như vậy thì sao không nói ngược lại thành phố nhỉ. Thành phố không khí ô nhiễm, các con sông, kênh bốc mùi hôi thối nước đen ngòm, khí thải từ các phương tiện, nhà máy độc hại vẫn hít vào thở ra…

Mỗi người có cách suy nghĩ và con đường riêng, chẳng lẽ cứ về quê là vỡ mộng, chẳng lẽ ở thành phố không vỡ mộng à. Như mình thấy nhiều bạn ở thành phố lương 5-6 triệu rất nhiều và đang vỡ mộng nặng hơn, nhiều hơn ấy.

Mỗi ngành nghề có cái khó cái dễ, đừng tiêm nhiễm vào đầu các bạn trẻ là về quê là vỡ mộng để sau này lại như Nhật Bản, Hồng Kông bỏ hết lên phố rồi ở trong những căn nhà 2m2, trong khi ở quê đất bỏ hoang. Hãy động viên họ về quê làm giàu thì xã hội mới phát triển được

Tóm lại về quê làm nông không hề ảo tưởng, chẳng qua có biết tìm đầu ra cho sản phẩm hay không mà thôi. Ở thành phố kiếm tiền dễ nhưng tiêu cũng nhiều. ở quê kiếm ít nhưng tiêu cũng ít. Hàng triệu triệu người vẫn đang sống, làm việc ở quê đó thôi. Mọi thứ vẫn ổn có sao đâu.

Chẳng qua nhiều người trẻ thích cái mác làm việc ở thành phố, lâu lâu kéo cái vali về nhìn cho oai chứ có khi lương ba cọc ba đồng chẳng bằng ở quê.

Ở quê hay phố đều có thể sống tốt nếu ta không lười.

Bài viết cùng chủ đề: