Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
581 lượt xem

Vụ đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỉ: Doanh nghiệp muốn Hà Nội công nhận kết quả

Các doanh nghiệp cho rằng đã tham gia và trúng đấu giá 3 mỏ cát với tổng số tiền 1.700 tỉ đồng là hoàn toàn đúng quy định của luật nên đề nghị UBND TP.Hà Nội phê duyệt kết quả trúng đấu giá, bàn giao 3 mỏ cát để thực hiện các bước tiếp theo.

Thời gian vừa qua, đại diện các doanh nghiệp trúng đấu giá 3 mỏ cát với tổng số tiền 1.700 tỉ đồng ở Hà Nội đã nhiều lần đề nghị UBND TP.Hà Nội sớm phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền khai thác mỏ Châu Sơn, Liên Mạc và Tây Đằng – Minh Châu.

Vụ đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỉ: Doanh nghiệp muốn Hà Nội công nhận kết quả- Ảnh 1.

Phiên đấu giá 3 mỏ cát tại Sở TN-MT Hà Nội vào ngày 5 – 6.11.2023

HOÀNG PHONG

Trong văn bản gửi Thủ tướng, 3 doanh nghiệp (Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ KSP, Công ty TNHH thương mại Phúc Lộc Thịnh và Công ty CP đầu tư và thương mại Việt Sơn) đều khẳng định đã tham gia và trúng đấu giá hoàn toàn đúng quy định của luật Khoáng sản, luật Đấu giá tài sản và quy định pháp luật có liên quan.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, các đơn vị chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, san lấp, thi công các dự án. Hàng năm thực hiện rất nhiều dự án, cần sử dụng hàng triệu m3 cát, nên muốn mua cát số lượng lớn và có nguồn gốc (có giấy phép) rõ ràng.

Vì vậy, để chủ động nguồn cát, đảm bảo tiến độ thi công các dự án, các doanh nghiệp đã quyết định trả giá cao (có thể lỗ một chút tại mỏ và sẽ được bù lại tại các dự án) để trúng đấu giá 3 mỏ cát nêu trên.

Trong khi đó, hồi tháng 11.2023, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng về việc kiểm tra khi buổi đấu giá 3 mỏ cát, 3 doanh nghiệp đã tiếp nhiều cuộc kiểm tra, rà soát của cơ quan chức năng và đều chưa có bất cứ vi phạm nào trong cuộc đấu giá này.

Vì vậy, 3 doanh nghiệp cùng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt kết quả đấu giá khai thác khoáng sản và thực hiện giải phóng mặt bằng, bàn giao 3 mỏ cát để đơn vị sớm triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

“Chúng tôi cam kết sau khi được UBND TP.Hà Nội phê duyệt kết quả trúng đấu giá sẽ thực hiện các trình tự, thủ tục theo đúng tiến độ, quy định của pháp luật. Nếu làm sai chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, văn bản gửi Thủ tướng nêu rõ.

Liên quan kiến nghị nêu trên, mới đây Văn phòng Chính phủ đã có văn bản chuyển đơn của 3 doanh nghiệp và đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Bài viết cùng chủ đề: