Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
13121 lượt xem

Bà ngoại trông cháu nhưng lại 2 lần “để quên”: Mẹ quẫn trí vì 2 con lần lượt ra đi trong chưa đầy 1 năm

Mất liên tiếp 2 con trong chưa đầy 1 năm, người mẹ không thể giấu được cảm giác đau đớn tuyệt vọng.

Kaila Schock sống tại thành phố Wauchula, bang Florida, Mỹ là một người mẹ đã trải qua một biến cố cực kỳ đau thương khi cô mất liên tiếp 2 con trong chưa đầy 1 năm. Thương tâm thay, sự ra đi của 2 đứa trẻ, một 16 tháng và một chỉ mới 7 tháng tuổi đều do sự bất cẩn của chính bà ngoại – Tracey Nix, 65 tuổi.

Biến cố đầu tiên xảy ra vào năm 2021, người mẹ Kaila đã gửi con gái mình lúc đó chỉ mới 16 tháng tuổi cho bà ngoại trông giúp. Bé gái tên Ezra đã ra đi mãi mãi vì ngã xuống một ao nước ở gần đó. Được biết khi đang trông cháu, bà Tracey đã ngủ quên và bé gái Ezra tự mở cửa trèo ra ngoài và đây chính là lý do khiến đứa trẻ 16 tháng tuổi không qua khỏi.

Khi đó, Kaila đang mang thai con thứ 3 được 6 tháng. Sau khi nghe tin con gái gặp nạn, cô nhanh chóng quay trở về nhà và thấy khung cảnh tại nhà mẹ đẻ vô cùng náo loạn. Điều không mong đợi cuối cùng cũng đến, Kaila hoàn toàn suy sụp khi nghe tin con gái Ezra vĩnh viễn không còn nữa.

Thời điểm đó, các cuộc điều tra cũng được tiến hành, bà Tracey thậm chí còn bị buộc tội nhưng Văn phòng Luật sư bang Florida đã bỏ qua vì cho rằng đây chỉ là sơ suất dẫn đến tai nạn không đáng có.

Sự mất mát quá lớn khiến Kaila gần như không còn tin tưởng vào chính mẹ đẻ của mình nữa, cô và chồng là anh Drew Schock thậm chí còn không cho phép cậu con trai lớn đến gần bà ngoại khi không có ai ở đó. Một khoảng thời gian sau, Kaila sinh con gái thứ 3 là bé Uriel. Sự xuất hiện của thiên thần nhỏ này chính là một sự an ủi tinh thần vô cùng to lớn đối với vợ chồng Kaila. Thế nhưng niềm vui chưa kéo dài bao lâu, bi kịch lại tiếp tục ập tới.

Chưa đầy 1 năm kể từ khi bé Ezra ra đi, Kaila lại phải chịu một cú sốc nặng nề khi Uriel cũng cùng chung số phận. Vào thời điểm cuối năm 2022, Kaila muốn đi làm tóc nhưng không có ai trông con giúp, thế nên cô lại một lần nữa đành nhờ đến mẹ đẻ của mình. Sở dĩ cô quyết định như thế là vì cô biết bà Tracey sẽ đi ăn với nhóm bạn của mình, cứ tưởng khi có mặt họ, con cô sẽ được bảo đảm an toàn nhưng một lần nữa chuyện trái ngang lại ập tới.

Khi đưa cháu đi ăn cùng nhóm bạn, đúng là không có điều gì bất trắc xảy ra nhưng lúc về nhà, bà Tracey lại bỏ quên cháu gái bé nhỏ của mình trong xe ô tô. Dưới sức nóng kinh khủng vào giữa trưa, bé gái Uriel không cầm cự nổi và đã bị ngạt thở, không còn sự sống.

2 con gái lần lượt ra đi trong chưa đầy 1 năm là cú sốc cực kỳ lớn với vợ chồng Kaila. Cô cho biết không thể ngờ rằng mẹ đẻ mình lại bất cẩn như thế khi chăm sóc các cháu dẫn đến kết quả thương tâm như vậy, cả hai đứa trẻ ra đi khi còn quá nhỏ, khoảng cách cũng quá gần nhau.

Vì quá đau lòng và bức xúc, Kaila sau đó đã quyết định kiện chính mẹ mình ra tòa, cô cho biết: “Nếu nói từ khía cạnh khách quan, bà ấy thực sự phải vào t.ù sau những chuyện đã xảy ra. Nhưng tôi cũng vô cùng suy sụp và đau lòng khi phải nói ra điều này trên cương vị là một người con.”

Bà Tracey sau đó đã bị buộc tội ngộ sát, dù luật sư bào chữa cho biết bà thực sự rất yêu quý các cháu, tất cả chỉ là tai nạn do bất cẩn nhưng người phụ nữ này vẫn phải đối diện với mức án 30 năm. Hiện phiên tòa xét xử vẫn đang diễn ra và chưa có kết quả cuối cùng. Vợ chồng Kaila vô cùng đau lòng và hối hận, họ chỉ muốn xin lỗi 2 đứa con đáng thương của mình và làm mọi chuyện để chúng thấy được rằng mạng sống của chúng đã bị lấy đi bởi chính một người vô cùng đáng tin cậy.

Mất 2 con liên tiếp trong chưa đầy 1 năm thực sự là một ký ức vô cùng đau khổ trong cuộc đời. Nhưng câu chuyện cũng là một bài học khiến các ông bố bà mẹ khác một lần nữa phải cẩn trọng hơn trong việc chăm sóc con cái của chính bản thân mình. Khi sinh con ra đời, bố mẹ là những người phải chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc, trông coi con chứ đừng nên giao phó toàn hoàn cho bất cứ ai, dù người ấy có thân thiết hay đáng tin cậy như thế nào đi chăng nữa.

Khi con cái có gặp bất cứ vấn đề gì, người sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất vẫn chính là cha mẹ. Do đó, hãy luôn cố gắng dành nhiều thời gian ở bên con và đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối cho con ở mức cao nhất có thể. Hy vọng bất cứ phụ huynh nào cũng sẽ thấu hiểu được điều này để không ai còn lơ là, chủ quan trong việc chăm sóc con cái.

Bài viết cùng chủ đề: