Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
825 lượt xem

Có 9 người con, mẹ già tuổi xế chiều vẫn lang thang cô quạnh: Con có thấy cũng coi như người dưng

Hãy nhớ rằng, bố mẹ chỉ có một trên đời, và ngày nào còn bố mẹ, ngày đó vẫn là ngày hạnh phúc.

Mỗi lần nhìn thấy những người già không nơi ở, tuổi xế chiều vẫn phải vất vả đủ nghề mưu sinh em lại thấy xót. Lăn lộn cả đời, đến những năm tháng cuối cùng vẫn phải chịu nhiều cực khổ quả thật là điều không ai mong muốn. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, tất cả đều thấy thương lắm nhưng day dứt nhất có lẽ vẫn là những ông bà cụ có con cái đủ đầy nhưng lại bị chính con mình bỏ mặc.

Mới đây, TikTok lan truyền một đoạn video quay lại cảnh bà lão đang ngồi một mình bên vỉa hè. Khi được hỏi về hoàn cảnh của mình, những lời chia sẻ của bà khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Bà cho biết mình có tổng cộng 9 con và tất cả cũng đều đang sống tại Hà Nội. Ngày trẻ, bà có đi học nhưng do không tìm được công việc phù hợp, đành ra chợ đi bán tem phiếu. Dù vậy, bà vẫn rất giỏi khi chăm lo đủ đầy cho các con. Công việc vất vả nhưng bà chịu thương chịu khó, cũng tiết kiệm được một khoản để mua đất đai.

Khi các con trưởng thành, bà đã chia cho mỗi người một ô đất mấy chục mét, cho tiền con xây nhà. Cứ tưởng cả đời vất vả nuôi con là thế, cuối đời bà sẽ được an nhàn hưởng phúc, con cái phụng dưỡng đủ đầy nhưng hiện tại, không biết vì lý do gì mà bà lại phải lang thang không nơi nương tựa, cuộc sống còn khốn khó hơn cả lúc trước.

Những chia sẻ của cụ bà khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, đau lòng nhất là đoạn bà kể lại chuyện các con có đôi lần thấy mình nhưng lại xem như người dưng: “Có lần thấy con ngồi cà phê ở phố Hai Bà Trưng. Nó thấy mẹ mà không chào. Bà đứng nép vào con ngõ để xem nó có chạy theo để hỏi thăm không mà đứng 15 phút chả thấy đâu. Chán quá đành đi luôn. Bà đâu cần nó cho 5 chục, 1 – 2 chục nghìn gì đâu, chỉ cần nó hỏi mẹ ơi giờ mẹ ở đâu với thế nọ thế kia nhưng cũng chẳng hỏi. Bà nghĩ là thôi mình cũng giữ sĩ diện cho các con, các con đều ở Hà Nội nên mình cũng tránh.”

Đoạn video nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, sau vài giờ đã đạt đến con số vài triệu lượt xem. Không ít người đã để lại những bình luận xót xa, thương cho hoàn cảnh của bà lão khi ở độ tuổi này vẫn còn phải sống khó khăn vất vả:

– Nếu đúng như lời bà kể thì phận làm con đối xử với cha mẹ như thế là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nhìn thương thật ấy!

– Gần nhà mình cũng có bà cụ kia sinh 5 người con, chồng mất sớm làm lụng vất vả, có bao nhiêu của cũng cho các con hết chẳng tiếc thứ gì. Ấy mà khi về già bà bị bệnh nặng phải nhập viện thì không đứa con nào nhận chăm sóc. Có một người ở thành phố bỏ tiền ra thuê y tá chăm hộ thôi chứ nhất quyết không về thăm mẹ vì sợ dính líu phiền phức. Nghĩ mà buồn! Dù sao cũng là mẹ của mình, không có mẹ thì đã không có ngày hôm nay, sao phải cạn tình đến mức đó nhỉ.

– Là con cái thì chữ hiếu vẫn nên đặt lên hàng đầu. Đương nhiên cha mẹ không có quyền bắt con phải bỏ công bỏ việc, bỏ hết tất cả các mối quan hệ hay cuộc sống riêng để chăm lo, phụng dưỡng cho mình. Nhưng đã là một người lương thiện, một người con hiếu thảo thì tự khắc phải biết quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ già. Đừng để thời gian trôi qua rồi không còn cha mẹ mới hối hận, lúc đó chẳng có cách nào quay ngược mọi thứ lại để sửa chữa lỗi lầm đâu.

Dù chưa nắm rõ thực hư thế nào nhưng qua lời kể của bà, ai nấy đều không khỏi cảm thấy xót xa. Nếu đúng câu chuyện là như vậy thì quả thật chẳng còn nỗi đau nào hơn. Người ta nói “1 mẹ nuôi nổi 10 con nhưng 10 con không nuôi nổi 1 mẹ”, ngẫm đi ngẫm lại, trong một số trường hợp có vẻ vẫn rất đúng.

Giữa thời buổi con cái được cha mẹ lo cho đầy đủ như ngày nay, cứ nghĩ những câu chuyện đau lòng thế này sẽ không còn nữa nhưng ở đâu đó, vẫn có nhiều hoàn cảnh thực sự trái ngang. Khi sinh con ra đời, vất vả nuôi con lớn khôn từng ngày, có người bố, người mẹ nào nghĩ đến cảnh trong tương lai, có lúc sẽ bị chính con cái mình quay lưng? Đây khác nào là một nhát d.ao đ.âm xuyên vào trái tim những người làm cha, làm mẹ.

Hãy nhớ rằng, bố mẹ chỉ có một trên đời, và ngày nào còn bố mẹ, ngày đó vẫn là ngày hạnh phúc. Khi bước chân ra ngoài xã hội, ta có thể không nổi bật, giỏi giang bằng ai nhưng chỉ cần trở về nhà, đối với bố mẹ thì ta luôn là báu vật quý giá nhất. Phận làm con, xin hãy làm tròn chữ hiếu với bố mẹ mình, vì đó là đạo lý đáng trân trọng muôn đời mà ai cũng cần phải có.

Danh mục: Cha

Bài viết cùng chủ đề: