Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
343 lượt xem

Bán chung cư lấy tiền mua đất, 3 năm có 5 sổ đỏ: Giàu lên nhờ biết nắm thời cơ

Chúng ta thừa biết dám liều sẽ ăn được nhiều, nhưng trên đời có mấy ai dám làm? Nên cuộc sống mới có người giàu, người nghèo. Tuy nhiên, nói thế không phải lúc nào dám liều cũng sẽ ăn được nhiều đâu chị em ạ, quan trọng nhất là phải biết nắm bắt thời cơ nữa kìa.

Chị T. ở Hà Nội kể cách đây 6 năm chị lấy chồng rồi sinh con và ở nhà nội trợ. Lúc đó, vợ chị mua căn hộ chung cư ở ngoại thành Hà Nội giá 1,7 tỷ.

2 năm sau, thấy người người nhà nhà đi buôn đất, chị bàn bạc cùng chồng chuyện đầu tư đất. Số tiền tiết kiệm khoảng 400 triệu đồng của vợ chồng chị lúc bấy giờ rõ ràng không đủ để đầu tư một lô đất đẹp. Nghĩ đến việc chung cư càng ở lâu càng mất giá nên chị bàn với chồng bán căn chung cư đi rồi thuê nhà ở, gom góp tiền để mang đi đầu tư đất.

Ban đầu chồng chị cũng phản đối vì có vẻ quá mạo hiểm. Thế nhưng, sau đó chị đã thuyết phục được anh thuê căn hộ gần trung tâm hơn để con cái thuận tiện đi học, vợ chồng đi làm cũng dễ dàng hơn.

Ngay sau khi cầm tiền trong tay, chị mua lô đất ở Láng Hòa Lạc giá 800 triệu cùng với 2 lô đất khác ở Lương Sơn, Hòa Bình. Khoảng 1 năm sau, chị bán lại lô ở Láng Hòa Lạc cho người khác và sau khi trừ hết các chi phí, chị lời được 350 triệu

Tiếp theo 1 năm sau đó, 2 lô đất ở Lương Sơn và Hòa Bình cũng được bán đi, lời gấp đôi. Bằng số tiền đó chị mua lô rộng hơn với giá 950 triệu đồng, còn dư chị mua 2 mảnh đất ở quê mỗi lô 1 tỷ đồng cùng với 1 lô đất ở Đông Anh gần 2 tỷ đồng.

Sau 1 năm, chị bán hết 2 lô ở quê thu về hơn 3 tỷ đồng. Cũng trong năm đó, chị quyết định đầu tư vào 3 lô đất ở Sóc Sơn, nơi theo quy hoạch đường Vành đai 4 sẽ đi qua. Mỗi lô đất trung bình có giá khoảng 1 – 2 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, lô đất ở Hòa Bình chị mua trước đó đã được trả 1,7 tỷ nhưng chị lại không định bán vì có kế hoạch sẽ để mảnh đất đó lại làm nơi nghỉ dưỡng cho cả nhà.

Còn 3 lô đất ở Sóc Sơn, cứ mỗi lô tăng trung bình 30% – 50% và sẽ còn tăng nữa khi dự án đường Vành đai 4 chính thức được thông qua và khẩn trương thi hành. Riêng lô ở Đông Anh, chị quyết định giữ lại để dành 2 – 3 năm sau hãy bán.

Nhiều người nghe chị kể, cứ bảo vợ chồng chị liều quá nhưng nhờ vậy đến bây giờ chị mới có được 5 quyển sổ đỏ trong tay và hiện đang sống ở chung cư tại trung tâm Hà Nội, con cái đi học thuận lợi trong khi chung cư cũ trước đó gia đình chị ở cứ đến mưa là ngập nước.

Thực ra không hiếm những trường hợp như vợ chồng chị T., nhất là những năm trở lại đây, cơn sốt đất bùng nổ. Tuy nhiên, không phải ai đi buôn đất cũng “trúng đậm” như vậy, quan trọng là phải biết nhận định vị trí đất, nắm bắt được thông tin các dự án quy hoạch để đầu tư đúng.

Chưa kể, họ chọn đầu tư đất làm nghề tay trái, còn chính vẫn đi làm để trả các khoản chi phí sinh hoạt. Chúng ta không thể dồn sự tập trung vào việc mua bán đất vì rất rủi ro và mạo hiểm.

Đầu tư đất một khi đã đi đúng hướng thì nhanh chóng sinh lời, nhưng nếu đã đi sai, mua nhầm là có thể trắng tay phút chốc. Chính vì thế, đầu tư lĩnh vực nào cũng cần một chút mạo hiểm và kiến thức, chị em nhé!

Bài viết cùng chủ đề: