Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1373 lượt xem

ĐT U23 và ĐT Olympic Việt Nam đã làm điều này với “người hùng” shipper ở vụ h.ỏa ho.ạn thương

ĐT U23 và ĐT Olympic Việt Nam có dịp được gặp gỡ “người hùng” shipper ở vụ h.ỏa ho.ạn thương tâm trước ngày lên đường tham dự ASIAD 2023.

Vừa qua, ĐT U23 Việt Nam – Olympic Việt Nam đã hoàn thành buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự môn bóng đá nam ASIAD 2023.

Trong buổi chiều, toàn đội được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến đi dài bắt đầu từ sáng 16/9. Tận dụng khoảng thời gian này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hoạt động vô cùng ý nghĩa với buổi gặp gỡ truyền cảm hứng mãnh liệt.

Theo đó, ĐT Olympic Việt Nam đã có dịp gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải – Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 TP.HCM và anh Nguyễn Đăng Văn, chàng shipper dũng cảm được ví như “người hùng” khi c.ứu hơn 10 người trong vụ hỏa hoạn thương tâm tại Hà Nội mới đây.

ĐT Olympic Việt Nam gặp gỡ 2 nhân vật đặc biệt trước ngày sang Trung Quốc (Ảnh: FBNV)

Buổi gặp gỡ được HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, với những dòng tâm sự đầy xúc động trước khi cùng ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn viết: “Hôm nay, tôi cùng học trò rất vui mừng đón hai vị khách đặc biệt – anh Đoàn Ngọc Hải và em Nguyễn Đăng Văn, Quế Võ, Bắc Ninh, “người chiến binh dũng cảm” đã không quản hiểm nguy lao vào đám ch.áy c.ứu hơn 10 người trong vụ ch.áy chung cư mini.

Mấy ngày qua, tôi cùng Ban Huấn luyện và các học trò luôn dõi theo vụ ch.áy thương tâm. Chúng tôi trao đổi nhiều với các em, nhiều em cũng rơi nước mắt vì cảm thương. Tôi luôn dạy các em cảm thấu bài học về lòng trắc ẩn, trước những hoàn cảnh khó khăn, thương tâm của đồng bào.

HLV Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh cùng anh Nguyễn Đăng Văn – “người hùng” vụ hỏa hoạn (Ảnh: FBNV)

Thật vui khi chúng tôi và anh Đoàn Ngọc Hải gặp nhau ở điểm chung. Nhìn cảnh các học trò xúc động ký áo thi đấu để cùng chú Hải đấu giá hỗ trợ nạn nhân vụ ch.áy cũng như phục vụ công tác từ thiện, tôi rất tự hào khi U23 Việt Nam đã góp phần nhỏ bé, xoa dịu nỗi đau của thân nhân vụ ch.áy.

“Từng là người lính, tôi luôn được giáo dục việc gì có lợi cho dân thì phải dốc hết sức. Tôi lao vào đám ch.áy c.ứu người mà không chút đắn đo, suy nghĩ”, em Văn đã nói với chúng tôi như vậy.

Cảm ơn anh Hải, em Văn đã thắp lên ngọn lửa yêu thương. Anh Hải tặng tôi chiếc huy chương quý giá anh giành được ở một giải Marathon. Anh còn treo thưởng cho U23 Việt Nam mỗi bàn thắng 100 triệu đồng tại ASIAD 2023 tới.

ĐT Olympic Việt Nam dành tặng áo đấu có chữ ký toàn đội để đấu giá ủng hộ nạn nhân của vụ ch.áy (Ảnh: FBNV)

Riêng Văn, anh Hải sẽ mang vào Sài Gòn, ở nhà anh và học đại học Luật. Một nghĩa cử thật nhân văn, hào sảng của anh Đoàn Ngọc Hải.

Ngày mai, thầy trò chúng tôi sẽ lên đường sang Hàng Châu, tôi nhìn thấy niềm hạnh phúc trong ánh mắt của các học trò. Thầy rất tự hào về các em”.

Đây được xem là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn lao dành cho ĐT Olympic Việt Nam, trước khi bước vào bảng đấu khó khăn tại ASIAD 2023, đối đầu Mông Cổ (ngày 19/9), Iran (21/9) và Ả Rập Xê Út (24/9).

Shipper c.ứu 10 người trong vụ ch.áy chung cư mini được ông Đoàn Ngọc Hải cưu mang, mở ra tương lai mới

Lửa trong vụ ch.áy chung cư mini đã được dập từ rạng sáng 14/9, nhưng nỗi đau nó để lại vẫn đang âm ỉ trong lòng các nạn nhân. Cộng đồng cũng tìm nhiều cách để chung tay hỗ trợ những người còn ở lại vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống. Người đàn ông từ thiện – ông Đoàn Ngọc Hải cũng có cách góp sức của riêng mình.

Ông vừa xác nhận sẽ cưu mang chàng shipper c.ứu 10 người trong vụ ch.áy chung cư mini, Nguyễn Đăng Văn. Ông Đoàn Ngọc Hải tiết lộ: “Tôi đưa cháu Nguyễn Đăng Văn – người đã c.ứu 10 nạn nhân trong vụ ch.áy chung cư mini vừa qua – đi ăn tối với hai nhà vô địch cự ly chạy bộ 42,195 km là Hoàng Nguyên Thanh và Bùi Thế Anh.

Cháu Văn đã đồng ý vào Sài Gòn sống với gia đình tôi, cháu sẽ học đại học và bắt đầu bước vào môn chạy bộ 42,195 km dưới sự hướng dẫn của hai nhà vô địch. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp với cháu Văn. Tất cả mọi người đều muốn cháu được tốt đẹp hơn trong tương lai!”.

 

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận cưu mang Nguyễn Đăng Văn – chàng chàng shipper c.ứu 10 người trong vụ ch.áy chung cư mini

Trước đó, khi biết thông tin về vụ ch.áy và hành động xả thân c.ứu người của Văn, ông Đoàn Ngọc Hải đã ngỏ ý muốn hỗ trợ. Ông hứa sẽ tặng xe máy mới cho Văn nếu chẳng may cậu bị m.ất cắp chiếc xe hiện tại.

Ông cũng ngỏ ý, nếu Văn muốn lái xe cho gia đình ông, muốn có một công việc phù hợp với trình độ, hoặc muốn được đào tạo để có cơ hội việc làm tốt hơn, ông sẵn lòng hỗ trợ chàng trai trẻ. “Vì tôi tin rằng “lý lịch” của em này trên cả tuyệt vời”, ông Hải khẳng định.

Sau 1 ngày cân nhắc, ông Đoàn Ngọc Hải và Nguyễn Đăng Văn đã có cuộc hội ngộ tại Hà Nội. Được sự đồng thuận của Văn, ông Hải sẽ đón Văn vào thành phố Hồ Chí Minh và giúp đỡ cho tương lai của anh.

Nụ cười hạnh phúc của Văn khi c.ứu được 10 người sau vụ ch.áy

– Tuyệt vời bác Hải ơi, bạn Văn sẽ sớm có bước đệm tốt hơn để hướng tới tương lai rộng mở phía trước.

– Anh Hải rất kịp thời tôn vinh gương người tốt. Mừng quá, những người tốt bụng đã gặp được nhau!

– Làm việc gì có tâm thì kết quả luôn xứng đáng. Chúc mừng em Nguyễn Đăng Văn, chúc em những ngày tiếp sau sẽ bớt vất vả hơn.

Trong đám ch.áy chung cư mini, Văn đã lao đến mong c.ứu được gia đình chị gái sống tại tầng 4. Thời điểm Văn vào hiện trường, lửa đã tắt nhưng vẫn còn khói nhiều. Chàng trai sợ nhưng vẫn lao vào c.ứu người.

Gia đình 5 người của chị gái Văn đã sống sót 4 người, còn cháu gái 9 tuổi đã ra đi mãi mãi. “Tôi rất buồn vì không thể c.ứu được cháu gái. Nhưng tôi cũng mừng cho những người mà tôi đã c.ứu có cơ hội được đoàn tụ với gia đình”, Văn nói. Anh cũng cho biết, mình “sẽ tiếp tục làm nhiều việc tốt hơn nữa để mong kiếp sau cháu gái được bình yên”.

Bài viết cùng chủ đề: