Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
62 lượt xem

‘Né’ trạm thu phí BOT, những binh đoàn xe quá tải ùn ùn phá đê ở Bắc Ninh

Dù đã có biển cấm trọng tải 12 tấn từ cầu Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) rẽ trái nhưng nhiều xe container, xe trọng tải hàng chục tấn vẫn ngang nhiên lưu thông làm hư hỏng tuyến đê để né trạm thu phí BOT.

Theo người dân xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh phản ánh, thời gian gần đây, nhất là vào các giờ cao điểm, bất chấp tuyến đê tả sông Đuống, đoạn qua xã Tân Chi có biển cấm trọng tải 12 tấn và cấm ô tô từ cầu Hồ rẽ trái nhưng nhiều xe container, xe tải trọng tải hàng chục tấn vẫn ngang nhiễn lưu thông.

Việc lặp đi lặp lại tình trạng trên không chỉ khiến nhiều đoạn đê bị gãy hỏng, mất ATGT mà còn khiến QL38 trở nên ách tắc nghiêm trọng trong các giờ cao điểm.

  

Bất chấp biển cấp trọng tải 12 tấn và các loại cấm ô tô từ cầu Hồ rẽ trái, nhưng nhiều xe container, xe trọng tải hàng chục tấn vẫn ngang nhiên lưu thông để né trạm thu phí BOT.

Theo đó, bất chấp việc tuyến đường đê trên đã có biển cấm ô tô rẽ trái, có biển hạn chế tải trọng xe nhưng các xe container và tải trọng lớn vẫn ngang nhiên lưu thông để né trạm thu phí BOT trên QL 38. Việc này không chỉ gây mất ATGT, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng, tình trạng trên còn dẫn đến xung đột giao thông, thường xuyên khiến QL 38, đoạn qua cầu Hồ bị ách tắc cục bộ.

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, từ nay đến hết dịp Tết Nguyên đán 2023, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an các huyện Tiên Du, Thuận Thành thường xuyên duy trì 4 cán bộ, chiến sỹ, chia thành 2 tổ chốt tại khu vực cầu Hồ. Các tổ chốt đặt tại vị trí giao nhau giữa QL 18 và TL 279 và tổ chốt tại khu vực ngã tư đèn đỏ phía Thuận Thành.

Nhiệm vụ của các tổ chốt là bảo đảm ATGT tại các khu vực được phân công; nhắc nhở, không cho các phương tiện dừng, đỗ gây cản trở giao thông. Đồng thời phân luồng, hướng dẫn, điều tiết bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Theo lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Tiên Du, thời gian qua, đơn vị đã xử lý hơn 100 trường hợp chở hàng quá tải, trong đó phần lớn các trường hợp tại đê tả sông Đuống, qua xã Tân Chi.

Thời gian tới, không chỉ tổ chức chốt chặn, hướng dẫn, phân luồng giao thông, Đội CSGT Công an huyện Tiên Du sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Theo vov.vn