Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
73 lượt xem

Top 7 thực phẩm trẻ càng được ăn nhiều càng thông minh sáng dạ

Để trẻ thông minh sáng dạ, tăng cường khả năng học tập và ghi nhớ, mẹ đừng quên cho bé ăn đầy đủ các dưỡng chất và thực phẩm tốt cho não bộ.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự phát triển trí não của trẻ. Trẻ có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng các nhóm chất sẽ phát triển trí tuệ tối đa thông minh vượt trội. Với những thực phẩm trẻ càng ăn càng thông minh sáng dạ, mẹ hãy thêm chúng vào thực đơn của trẻ thường xuyên hơn nhé.

Dưới đây là 7 thực phẩm trẻ càng ăn càng thông minh sáng dạ mà mẹ có thể cho con ăn mỗi ngày.

1. Sữa chua

Sữa chua giàu protein, canxi, sắt, kẽm, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não của bé. Canxi trong sữa chua được hấp thu dễ dàng và là một chất không thể thiếu đối với quá trình chuyển hóa của não. Vitamin B1 trong sữa chua cũng là một chất có lợi cho tế bào thần kinh. Để trẻ thông minh sáng dạ, tăng cường khả năng học tập và ghi nhớ, mẹ đừng quên cho bé ăn sữa chua thường xuyên nhé.

2. Cá

Cá giàu protein, vitamin D, canxi, sắt, kẽm và đặc biệt là omega-3, là chất giúp phát triển trí não, tăng cường trí nhớ. Trẻ ăn cá thường xuyên không chỉ thông minh, ngăn ngừa các vấn đề về thị lực mà còn phát triển chiều cao tối đa. Mẹ hãy thêm cá vào thực đơn của con thường xuyên hơn nhé Các loại cá tốt cho trí não bé có thể kể đến là: cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ…

3. Yến mạch

Yến mạch được biết đến là một trong những loại ngũ cốc hàng đầu. Yến mạch giàu dinh dưỡng với nguồn vitamin, đặc biệt là các vitamin nhóm B, dồi dào. Yến mạch còn dồi dào hàm lượng kali, sắt, kẽm, cellulose, chất xơ… Trẻ ăn yến mạch, đặc biệt là buổi sáng, sẽ có đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày dài. Yến mạch cũng là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và trí não trẻ. Mẹ chăm chỉ cho con ăn yến mạch giúp trẻ phát triển não bộ tối đa, lại còn tăng chiều cao vượt trội.

4. Tôm khô

Tôm khô là thực phẩm giàu canxi bậc nhất. Khi trẻ được cung cấp đủ hàm lượng canxi cần thiết, não sẽ luôn được đảm bảo hoạt động tốt nhất. Ngoài ra còn có thể ngăn ngừa cac căn bệnh do tình trạng thiếu hụt canxi gây ra. Mẹ cho trẻ ăn tôm khô không chỉ giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng học tập mà còn giúp ngăn ngừa bệnh còi xương, cho trẻ phát triển chiều cao vượt trội.

5. Bơ đậu phộng

Là một trong những thực phẩm có lợi cho sự phát triển trí não và thể chất của trẻ, bơ đậu phộng rất giàu hàm lượng vitamin A, vitamin E, canxi, magie, sắt, kẽm, protein, axit folic, chất xơ… Trẻ được ăn bơ đậu phộng thường xuyên không chỉ phát triển trí não vượt trội mà còn có chiều cao đáng mơ ước, sức khỏe xương và răng được cải thiện.

 6. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt macca, hạt óc chó, hạt hạnh nhân… là những thực phẩm cực giàu dinh dưỡng với nguồn cung cấp các vitamin, chất xơ, canxi, sắt, kẽm, axit omega-3 dồi dào. Đây là những chất có lợi cho sự phát triển trí não, thị lực và thể chất của bé. Trẻ được ăn hạt hoặc được uống sữa hạt thường xuyên sẽ tăng khả năng học tập, tăng cường trí nhớ, trí não phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, mẹ nên giám sát chặt chẽ khi cho trẻ ăn hạt, tránh trường hợp bé bị hóc dị vật, với sữa hạt, mẹ có thể cho con uống thường xuyên, tuy nhiên, không nên dùng sữa hạt thay thế sữa công thức mà bé đang uống, vì như vậy có thể khiến bé thiếu hụt một số vi chất cần thiết.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, canxi, sắt, protein… Bông cải xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ mà còn giúp tăng cường miễn dịch, cho trẻ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng… Đặc biệt nhất, nguồn vitamin K dồi dào trong bông cải xanh giúp tăng cường sức sống cho não bộ, giúp bé thông minh, tăng khả năng ghi nhớ.

 

 

Bài viết cùng chủ đề: