Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
399 lượt xem

2 thứ duy nhất khiến đàn ông ngoại tình cam tâm bỏ bồ về với vợ con

Đàn ông một khi đã rơi vào lưới tình, sẽ rất mê muội và khó dứt bỏ. Nhưng có 2 thứ duy nhất khiến đàn ông ngoại tình vẫn cam tâm bỏ bồ về với vợ con, đó là…

Đôi khi, đàn ông ngoại tình là do bản tính tham lam, thích khám phá thứ mới mẻ, vừa muốn ăn bánh, vừa muốn ăn cả cơm. Họ chỉ cho đó là những mối quan hệ ngoài luồng để thỏa mãn thói ích kỷ và thích phiêu lưu của mình.
Nhưng kiểu đàn ông ấy chúng ta không bàn đến. Đáng sợ là những kiểu đàn ông thực sự phải lòng người đàn bà khác không phải vợ, mê muội không lối thoát. Những lúc ấy, chỉ có duy nhất 2 thứ có thể khiến đàn ông ngoại tình cam tâm dứt bỏ đoạn tình sai trái ấy, đó là:

1. Một người vợ khôn ngoan

Sự khác biệt trong cách ứng xử của người vợ sẽ đẩy tình huống bi kịch này trở nên bớt khó khăn hơn hoặc tồi tệ hơn.

Dù rằng khi bị phản bội, ai cũng đau lòng, nhưng đàn bà có chồng ngoại tình, hơn nhau vẫn là ở cái đầu lạnh. Thực tế chứng minh rằng đôi khi một người vợ chỉ cần đủ khôn ngoan vẫn hơn hẳn bao cô nhân tình xinh đẹp của chồng. Vì họ biết đâu là điểm mạnh của mình, đâu là điểm yếu của chồng và nhân tình.

Ngoài việc giữ bình tĩnh thì cách tốt nhất khi phát hiện chồng ngoại tình của một người phụ nữ thông minh là nên giữ thể diện cho chồng và người tình của chồng. Điều này không có nghĩa là sợ, không có nghĩa là hèn hay thậm chí gọi là ngây thơ.

Chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ vào đôi tình nhân kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Xưa nay vẫn có câu “xấu chàng thì hổ ai”, nếu vợ cố gắng tô vẽ làm sao để họ thật xấu, làm cho họ bẽ bàng như gào thét, chửi bới, xé quần, xé áo, hay lao vào đánh, đấm, gọi người đến tạt a xít… những việc làm ngu xuẩn này sẽ khiến bản thân người vợ phải hối hận cả đời.

Khi đó nghiễm nhiên vợ sẽ mất chồng, không một người chồng nào sẽ chịu quay đầu lại với người vợ đã từng lăng nhục mình, họ sẽ nghĩ “lành làm gáo, vỡ làm muôi”. Như vậy cũng đồng nghĩa với vấn đề gia đình sẽ đổ vỡ, vợ sẽ trở thành người phụ nữ đơn thân, con cái sẽ thiếu đi cha hoặc mẹ.

Hơn thế nữa, nếu quá tay, vợ có thể sẽ phải đối mặt với pháp luật, vô tình từ một người bị hại trở thành người có tội, và phải đền tội.

Vì vậy, khi bị chồng phản bội, lòng đàn bà có nóng đến đâu cũng đừng để lửa giận thiêu rụi cái đầu lạnh mình có. Phải nhớ, đau lòng không bao giờ đủ sức kéo chồng về. Đàn bà, phải giữ chồng bằng bản lĩnh, có bỏ

chồng cũng phải bỏ khôn ngoan. Phải biết đâu là vũ khí của mình, đâu là điều mình hơn nhân tình, đâu là thứ có thể khiến chồng quay đầu. Thật sự, đàn ông có thói ngoại tình, đôi khi chỉ là bản năng nhất thời. Như diều gặp gió lại muốn bay cao bay xa. Quan trọng vẫn là người nắm dây diều căng thả lúc nào. Chỉ đến lúc nắm không nổi nữa, buông cũng không tiếc.

2. Một gia đình đủ kiên nhẫn

Khi đàn ông ngoại tình, thứ khiến họ muốn nhìn lại còn là gia đình của chính mình. Phụ nữ cũng nên biết đây có thể là hậu phương.
Dù là người có lỗi nhưng một khi chồng đã có ý hối hận và muốn cùng vợ bắt đầu lại thì cớ gì mà vợ không cho anh ấy một cơ hội? Khi nỗi đau đến đỉnh điểm, bất cứ ai cũng nghĩ rằng khó lòng có thể tha thứ được, nhưng khi đã bình tĩnh lại thì bạn sẽ thấy mình cần học cách tha thứ khi chồng ngoại tình để gìn giữ mái ấm gia đình, ít nhất là vì các con. Đó mới là cách ứng xử khi chồng ngoại tình của những người phụ nữ thông minh nhất.

Phụ nữ cần hiểu rằng hành hạ bản thân thì chồng cũng không vì thế mà tự động quay về hoặc an ủi vợ như ngày mới yêu mới cưới. Anh ta đang có bồ bên ngoài rồi, tư tưởng của anh ta đang bị lạc quên mất đường về nên sẽ quên hết cả vợ cả con. Tuy nhiên, vợ vẫn phải làm tròn bổn phận của một người mẹ để các con không bị ảnh hưởng. Tự chăm sóc bản thân thật tốt để lấy lại sức chiến đấu cho mình.
Thật sự, đàn bà có chồng ngoại tình ngoài mạnh mẽ thì phải khôn ngoan. Với kẻ thứ ba, đấu trí vẫn là hơn đấu lực. Cũng đừng đánh ghen làm gì, phải giữ hình ảnh mình đẹp nhất trong mắt chồng, càng phải giữ kiêu hãnh của một người vợ!

Và một khi bắt đầu lại từ đầu có nghĩa là cho anh ta một cơ hội chuộc lỗi và chắc hẳn vợ cũng đang mong muốn con mình được phát triển trong tình yêu thương đầy đủ của bố mẹ. Bất cứ ai cũng có lúc mắc sai lầm và nếu có thể hãy cho họ cơ hội sửa sai. Dù con tim bị tổn thương nhưng hãy vì các con để giữ ấm hạnh phúc gia đình mình.

Lạc quan lên và đừng trách móc chồng. Bởi vì chuyện cũ đã qua có nhắc lại cũng chỉ làm buồn cho nhau. Đàn ông vô cùng ghét sự cằn nhằn, bới móc chuyện cũ cứ nhai đi nhai lại của vợ. Thay vào đó hãy suy nghĩ lạc quan và tìm niềm vui khác thay thế. Đó mới là cách ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình của những bà vợ thông minh.

=>> Tuy nhiên, mọi thứ đều có giới hạn của nó. Đàn bà không phải chỉ sống trên đời để chờ đợi và tha thứ cho người đàn ông phản bội mình. Nếu thực sự người chồng không biết trân quý vợ và hạnh phúc mình đang có, 5 lần 7 lượt đạp đổ lên tình yêu của 2 người thì đó cũng là lúc mà phụ nữ cần biết TUYỆT TÌNH!

Bài viết cùng chủ đề: