Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
629 lượt xem

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu

Những ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh hóa mất ăn mất ngủ, khủng hoảng tinh thần, do bị hàng xóm xây tường bịt kín lối ra vào nhà.

Trong đơn gửi đến Tạp chí Người cao tuổi – Ngày mới online, Văn phòng đại diện Khu vực Bắc Miền Trung, ông Nguyễn Sỹ Quế cho biết, gia đình ông sinh sống tại ngõ 275 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn từ những năm 1982 đến nay.

Năm 2002, gia đình ông Quế có xin phép các hộ gia đình sinh sống trong ngõ được đi chung ngõ 275 Nguyễn Trãi và được những hộ này đồng ý. Năm 2004, ông Quế được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cụ thể, trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho nhà ông Quế cũng thể hiện ngõ 275 Nguyễn Trãi là ngõ đi chung.

Tuy nhiên, quá trình sinh sống, giữa ông Quế và gia đình ông Đoàn Văn Hòa (sinh sống cùng ngõ) đã xảy ra mâu thuẫn. Ngày 17/4, UBND phường Tân Sơn tổ chức buổi hòa giải giữa hai bên gia đình. Theo biên bản làm việc, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình ông Đoàn Văn Hòa không được xây dựng bất cứ hạng mục gì, đồng thời yêu cầu các bên giữ nguyên hiện trạng trong thời gian hòa giải.

Biên bản làm việc giữa chính quyền địa phương và hai bên gia đình ngày 17/4.

Tuy nhiên, chiều 19/4, gia đình ông Hòa không thực hiện theo biên bản làm việc mà tự ý mua gạch xây dựng bức tường bịt gần hết lối ra vào nhà của gia đình ông Quế. Chưa dừng lại, sáng 22/4, gia đình ông Hòa tiếp tục cho người xây tường bịt kín toàn bộ lối ra vào nhà của vợ chồng ông Quế.

Theo ghi nhận của phóng viên, bức tường dài khoảng gần 5m, cao khoảng 2m, bịt kín toàn bộ lối ra vào nhà của gia đình ông Quế. Thời điểm xây tường, vợ chồng ông Quế vẫn ở trong nhà.

“Những ngày qua, vợ chồng tôi bị khủng hoảng tinh thần đến mất ăn mất ngủ. Vợ chồng chúng tôi tha thiết cầu cứu đến các cơ quan thông tấn báo chí, phản ánh thông tin về hành vi xây dựng trái phép của gia đình ông Hòa. Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương sớm giải quyết sự việc và trả lại hiện trạng như ban đầu”, ông Quế bức xúc nói.

Hiện trạng bức tường chặn gần hết lối vào nhà của gia đình ông Quế, ảnh chụp ngày 20/4.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí Người cao tuổi, bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch UBND phường Tân Sơn cho biết: Đối với sự việc của gia đình ông Quế, chính quyền địa phương đã tổ chức buổi hòa giải vào ngày 17/4, thời gian hòa giải là một tuần. Tuy nhiên, chiều 19/4, gia đình ông Hòa đã cho người xây tường bịt gần hết lối đi của gia đình ông Quế.

“Nắm bắt tình hình, khoảng 18h ngày 19/4, tôi trực tiếp xuống hiện trường yêu cầu gia đình ông Hòa dừng việc xây dựng, đồng thời tổ chức cho hai bên gia đình hòa giải”, bà Hoa thông tin.

Chủ tịch UBND phường Tân Sơn khẳng định, hành vi xây dựng tường chặn lối ra vào nhà hàng xóm của gia đình ông Hòa là trái phép. “Kể cả hòa giải hay không, gia đình ông Hòa cũng không được phép xây dựng bức tường này. Việc xây dựng này phải xin ý kiến”, bà Hoa khẳng định.

Hiện trạng bức tường theo ghi nhận sáng 22/4, chặn hết lối ra vào nhà của gia đình ông Quế.

Theo bà Hoa, trong chiều nay (22/4), lãnh đạo UBND phường sẽ phối hợp với đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị TP Thanh Hóa tổ chức buổi làm việc về sự việc này để có hướng giải quyết phù hợp.

Được biết, ông Nguyễn Sỹ Quế là bệnh binh 61%, vợ ông Quế là bà Nguyễn Thị Hồng (75 tuổi) sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm. Kể từ khi gia đình hàng xóm xây dựng bức tượng chặn lối ra vào nhà, bà Hồng liên tục mất ăn, mất ngủ, khủng hoảng về tinh thần.

Với sự việc trên, đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xử lý đúng sai và có biện pháp mạnh đối với những đối tượng có hành vi vi phậm pháp luật khiến người cao tuổi phải gánh chiệu tổn thất nặng nề về sức khỏe, tinh thần.

Bài viết cùng chủ đề: