Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
85 lượt xem

"Sai lầm" khi nghĩ giá nhà và đất sẽ giảm giá vì Covid-19

Năm 2021, mọi ngành nghề đều ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng giá đất vẫn tăng đều đều khiến tôi khó hiểu.

Tôi ở TP HCM, giữa năm 2020 tôi có khoản tiền vài trăm triệu đồng. Tôi đã dự định vay mượn thêm để mua đất. Nhưng tôi đã không quyết đoán, để vợ và chị vợ tham gia nhiều quá (vợ và chị vợ đòi mua đất giấy tờ viết tay cho rẻ nhưng rủi ro lớn nên tôi không đồng ý).

Rồi họ lại muốn mua chung cư gần hai tỷ đồng. Tôi cũng không đồng ý vì số tiền vay nhiều hơn 50% trong khi công việc của tôi không ổn định, vợ thì làm nhân viên văn phòng tháng được gần mười triệu. Chúng tôi đã có hai con.

Tôi muốn mua đất ở xa chút nhưng rẻ hơn, vay mượn ít hơn, trong khả năng tài chính mình có. Nhưng vợ và chị vợ lại không muốn mua xa. Nguyên nhân vì không có người trông coi đất, rồi con cái đang ở và học ở thành phố, họ không muốn chuyển đi xa (chị vợ có mấy cái phòng trọ ở phía sau nhà nên gia đình thuê một phòng để ở).

Không đồng quan điểm, tôi chán nản nên hoãn việc ý định mua đất lại. Vậy nên đến giờ vẫn chưa mua được.

Sang năm 2021 dịch dã phức tạp, ở TP HCM rất căng thẳng, nên tôi cũng ỷ y đất không tăng vì dịch dã này ai làm ăn gì được mà đất lên giá? Nhưng trong năm 2021 giá đất ở các tỉnh tăng lên gấp mấy lần, thị trường đất ở các tỉnh rất sôi động còn tôi ở TP HCM giãn cách bởi dịch nên không nắm bắt được thông tin nhà đất.

Đến cuối năm 2021 giá đất tăng lên rất cao so với các năm trước. Đó cũng là năm Việt Nam chịu thiệt hại vì Covid-19, vậy tại sao bị ảnh hưởng như vậy mà giá đất lại tăng?

Bài viết cùng chủ đề: