Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
9095 lượt xem

4 mẹo giúp phụ nữ trẻ đẹp toàn diện rất đáng tiền

Làm đẹp luôn là câu chuyên muôn thuở của hội chị em mỗi khi bàn luận. Làm thế nào để vừa có thể trở nên xinh đẹp, lại vừa không phải bỏ quá nhiều công sức và còn tiết kiệm được hầu bao?

Hiểu được vấn đề này, chuyên gia thẩm mỹ Evgeniya Dragunskaya với 25 năm kinh nghiệm làm việc đã đưa ra lời khuyên của cô về những mẹo để đảm bảo diện mạo tươi trẻ xinh đẹp một cách hiệu quả và an toàn nhất thông qua 4 mẹo đơn giản sau đây:

1 – ĐIỀU CHỈNH DINH DƯỠNG DA TỰ KHẮC SẼ ĐẸP 

Theo chuyên gia, thông thường chế độ dinh dưỡng và ăn uống hằng ngày sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến các vấn đề da điển hình như:

– Chế độ ăn thiếu kẽm, vitamin E, D hoặc thiếu hoocmon tuyến giáp sẽ dẫn đến tình trạng khô, bong tróc da

– Cơ thể thiếu hụt chất béo trung tính hay lượng estrogen thấp sẽ dẫn đến lão hóa sớm.

– Nếu tiêu thụ quá nhiều đường, cơ thể sẽ nảy sinh tình trạng phát ban đỏ và mụn trứng cá xuất hiện ở gò má và cằm.

2 -LOẠI BỎ BỌNG SƯNG DƯỚI MẮT MỘT CÁCH KHOA HỌC 

Theo chuyên gia, việc vùng dưới mắt bị sưng chủ yếu là do thiếu máu, nếu nhận thấy tình trạng này diễn ra thường xuyên, chị em nên thực hiện các biện pháp sau:

– Sử dụng kem mắt có chứa vagotonic (có trong: hạt dẻ ngựa, lá nho đỏ, cây phỉ và caffeine) trước khi đi ngủ. Vào buổi sáng sau các bước vệ sinh da mặt, thoa một lớp kem dưỡng dày lên vùng mắt, để yên trên da 10 phút và dùng bông tẩy trang lau sạch sẽ giúp “chữa cháy” vùng dưới mắt bị sưng hiệu quả.

– Hạn chế nạp protein và các thực phẩm nhiều muối vào buổi tối. Hoặc tốt hơn hết chị em không nên ăn bất cứ thứ gì trước khi ngủ 4 tiếng để tránh làm mặt bị sưng và kiểm soát được cân nặng tốt hơn.

– Không nên đắp dưa chuột và khoai tây lên mắt bởi việc này chỉ khiến lượng chất ẩm trong da bị “hút ngược” khiến da khô hơn.

3 – KHÔNG ĐỂ CƠ THỂ THIẾU SẮT- HOOCMON DUY TRÌ SỰ TƯƠI TRẺ

Một trong những nguyên nhân gây nên sự lão hóa của cơ thể chính hàm lượng ferritin giảm xuống dưới 50mcg/lit. Ferritin là một phân tử lưu trữ sắt cho cơ thể, mức ferritin bình thường là 60 – 80 mcg/lít . Một khi hàm lượng chất sắt trong cơ thể suy giảm mạnh sẽ khiến cơ thể chịu nhận những hệ lụy như: đau đầu, mệt mỏi, rụng tóc, giòn móng và da bắt đầu xấu đi. Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này đó chính là bổ sung các thực phẩm giàu sắt như thịt bò, ăn ngũ cốc nguyên hạt, đậu đen,.. đồng thời chị em nên  tăng cường sử dụng thệm một số thực phẩm giàu vitamin C nhằm tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.

4 – TRÁNH CĂNG THẲNG, ĐỂ CƠ THỂ ĐƯỢC THƯ GIÃN TUYỆT ĐỐI

Stress là tác nhân khiến da dễ dàng đối mặt với việc xấu đi trông thấy thế nên việc giữ một tâm trạng thư giãn, thoải mái sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, loại bỏ mỡ thừa dưới da tốt hơn. Ngoài ra việc này còn giúp cải thiện được kết cấu và tăng cường sức khỏe làn da. Chị em nên đầu tư các loại dầu massage, thoa lên người và thư giãn khoảng 30 phút trước khi tắm. Hoặc ngâm mình với tinh dầu gừng, hoa hồng, thảo mộc,… sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường sự đàn hồi cho da,  ngăn ngừa lão hóa và giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Bài viết cùng chủ đề: