Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
82 lượt xem

3 sai lầm của mẹ trong thai kỳ khiến con sinh ra lười ăn, khó ngủ, hay quấy khóc

3 sai lầm của mẹ trong thai kỳ khiến mẹ hối hận vì đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của con.

Nhiều quan niệm của các cụ về chuyện mang thai ngẫm lại mà đúng ghê các mẹ ạ. Sau đó tra cứu thông tin thì thấy những điều các cụ răn dạy hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Hồi em mang thai, em đâu nghe lời khuyên của mẹ em, cứ thế là làm theo ý muốn của bản thân nên cuối cùng đẻ ra thằng con lười ăn, khó ngủ và hay quấy khóc. Các mẹ nhớ đừng lặp lại 3 sai lầm trong thai kỳ như em nha.

Mẹ lười ăn

Do trước khi mang thai em là đứa kén ăn nên trong giai đoạn ốm nghén, ăn uống với em là một cực hình. Hết thời gian ốm nghén, bác sĩ dặn em phải ăn nhiều cho con khỏe nhưng nói thật các mẹ có nhiều món biết là bổ nhưng em không tài nào nuốt nổi, chẳng hạn như các món cá vì bình thường trước đây em chỉ ăn tôm, thịt thôi. Vậy mà mẹ em cứ một hai bắt em ăn món cháo cá chép để em bé đẻ ra thông minh, đẹp đẽ.

Em nhắm mắt nhắm mũi nuốt như cực hình, nhưng đúng là không thể miễn cưỡng. Thức ăn cứ thế trào lên và em buộc phải chạy vội vào nhà tắm để ói. Trời ơi nó tanh không thể tưởng. Mẹ thấy thế mắng em sấp mặt, đại loại bảo có bầu phải tươi tỉnh lên và ăn uống cho nó dễ dễ tí để con đẻ ra nó cũng dễ ăn, dễ nuôi. Em nghĩ thầm trong bụng ôi, ba cái kinh nghiệm dân gian của các cụ thì đáng tin gì. Nhưng sau đó em đẻ con ra đúng là nó kén ăn thật các mẹ ạ, đến giờ 3 tuổi mà nó chỉ ăn được những món em ăn, đặc biệt rất ghét cá. Vì kén ăn nên nó rất lười ăn.

Đây không hẳn là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Theo nghiên cứu, khi còn trong bụng mẹ, thai nhi nuốt nước ối đồng thời sẽ nếm luôn mùi vị của thức ăn. Nếu mẹ ăn gì thì con sẽ quen với mùi vị món đó và hình thành thói quen ăn uống từ trong bụng mẹ.

Vậy nên, các mẹ rút kinh nghiệm nếu có bầu cố gắng ăn đa dạng thực phẩm. Điều này không chỉ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé mà còn ảnh hưởng tốt đến sở thích ăn uống của con sau chào đời.

Mẹ buồn khóc

Sai lầm thứ 2 của em trong số 3 sai lầm trong thai kỳ là thường xuyên buồn bã, căng thẳng trong thời kỳ mang thai.

Do thời gian em có bầu chồng em đi công tác xa nên em hay tủi thân, buồn khóc. Ai đời vợ có bầu mà chồng không ở nhà đỡ đần. Mẹ em thấy vậy bảo: “Nó đi công việc chứ có phải đi luôn đâu mà khóc. Khóc hoài đẻ ra đứa nhỏ chù ụ cho bây thấy”.

Mẹ em nói đúng thiệt. Thằng con em đẻ ra mặt mũi nó không có tươi, nhìn mặt nó lúc nào cũng buồn buồn. Đã vậy lúc mới sinh nó còn hay quấy khóc nên em chăm nó đuối luôn.

Thật ra khi mang thai, tâm trạng của mẹ ảnh hưởng đến con rất nhiều. Vì vậy mẹ cố gắng lạc quan, vui vẻ để không ảnh hưởng xấu đến em bé trong bụng. Theo nghiên cứu, mẹ luôn vui vẻ, lạc quan sẽ sinh ra em bé thông minh, vui vẻ. Ngược lại, nếu mẹ căng thẳng, buồn bã, trẻ sinh ra hay quấy khóc, thậm chí có nguy cơ chậm nói, tự kỷ…

Mẹ thức khuya

Thấy em hay thức khuya lướt điện thoại, mẹ em la hoài bắt em phải đi ngủ sớm kẻo ảnh hưởng đến em bé. Nhưng do thức riết quen nên có muốn ngủ sớm trước 1g em cũng không làm được. Nhiều lần em đã thử đếm cừu nhưng đếm hoài mà mắt cứ mở chong chong. Đến lúc em sinh em bé, nó thường khó ngủ, hay quấy khóc vào ban đêm làm em gần như kiệt sức.

Theo khoa học, mẹ bầu thức đêm thì nhịp đồng hồ sinh học của trẻ cũng thay đổi theo mẹ. Mặt khác, mẹ thường xuyên mệt mỏi do ngủ muộn sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, trẻ sinh ra hay quấy khóc.

Hy vọng từ bài học của em, các mẹ sẽ không lặp lại 3 sai lầm trong thai kỳ để em bé đẻ ra ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn nhé.

Bài viết cùng chủ đề: