Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
75 lượt xem

"Phụ nữ ly hôn đừng giành nuôi con trai" vì 3 lý do này

Phụ nữ có thể từ bỏ tất cả nhưng không thể bỏ con, dù gia đình tan vỡ thì cũng phải ôm con theo mẹ.

Lần đầu tiên nghe được câu trả lời “không giống ai” về việc ly hôn, chia con từ một người phụ nữ. Và thật sự không tin nổi đây là suy nghĩ của một người mẹ. Bởi trên thế gian này, không có người mẹ nào muốn bị chia cắt với con mình.

Nhưng người mẹ này lại nói rằng phụ nữ ly hôn đừng giành quyền nuôi con trai. Theo chị, đứa trẻ sẽ tốt hơn nếu giao cho bố nuôi dưỡng. Chị có đưa ra 3 lý do giải thích, nghe thì có vẻ đúng nhưng thật sự không thể chấp nhận được.

Phụ nữ ly hôn, có thể từ bỏ tất cả, từ chồng đến nhà, xe, nhưng con thì không thể nào bỏ được. Em sẽ liệt kê dưới đây 3 lý do chị kia đưa ra, giải thích vì sao ly hôn nên nhường con trai cho chồng nuôi. Các mẹ xem xong cho em xin ý kiến.

Lý do 1: Một mình mẹ nuôi con không dễ, con cái không chỉ cần tình yêu thương mà còn cần điều kiện sống tốt

Đầu tiên chị cho rằng người mẹ đơn thân nuôi con thật sự rất vất vả, đứa trẻ vì thế cũng chịu thiếu thốn, thiệt thòi. Chị thấy có nhiều người mẹ bảo rằng vì con họ sẽ cố gắng và tự mình tạo dựng cuộc sống tốt đẹp.

Tuy nhiên, số phụ nữ thành công sau ly hôn rất ít. Nhóm còn lại phải bươn chải, đau đầu vì tiền sữa, tiền học, tiền sinh hoạt áo quần, ăn uống cho con. Thật sự rất khó khăn chứ không dễ dàng như nhiều người nghĩ.

Vì vậy, nếu người mẹ ngay lúc ly hôn không có việc làm hoặc thu nhập quá thấp, tốt nhất đừng giành quyên nuôi con. Đừng để con cái chịu thiệt thòi vì chuyện tình cảm của bố mẹ.

Ở với ai mà con nhận được điều kiện phát triển tốt nhất thì cứ giao con cho người đó nuôi. Đừng vì thương con mù quáng mà ôm con theo, để con chịu khổ

Lý do 2: Con trai chỉ lớn lên với mẹ là không tốt

Con trai ở với mẹ thì không tốt lắm, nhất là về mặt tâm sinh lý. Tuy nói rằng con ở với mẹ nhưng bố cũng sẽ thường xuyên thăm nom, dạy dỗ. Nhưng thực tế ai cũng biết, chia nhau ra ở riêng, thời gian gặp mặt sẽ trở nên hiếm hoi.

Con trai cần được học cách trở thành một người đàn ông, cách xử lý vấn đề theo xu hướng nam tính. Vì vậy, con trai cần được bố dẫn dắt, tu dưỡng tính cách và vóc dáng đúng theo giới tính của mình.

Người mẹ dù có thương yêu con đến đâu cũng không thể thay thế bố ở một số phương diện. Nếu ở với mẹ lâu dài sẽ không có lợi cho sự phát triển thể chất và tinh thần của con trai. Đứa trẻ dễ có xu hướng mềm mại, e dè, cảm tính giống phụ nữ.

Lý do 3: Trao quyền giám hộ cho bố, mẹ vẫn là mẹ của con

Nhiều người mẹ ly hôn giành quyền nuôi con chưa hẳn vì không thể sống thiếu con, mà đơn giản chỉ là do tính chiếm hữu quá cao. Họ sợ nếu con trai giao cho bố nuôi, họ xem như mất con.

Thật ra, không ai có thể tước đi quyền làm mẹ, con trai dù ở với bố, không ở cùng mẹ nữa thì mãi mãi vẫn là con của mẹ. Chỉ cần mẹ yêu thương và luôn quan tâm, thăm con thường xuyên thì con vẫn sẽ gắn bó với mẹ.

Giao con cho chồng nuôi thì con vẫn là con mình, nhưng bù lại người mẹ sẽ có thêm thời gian để tập trung làm việc. Đến khi kinh tế ổn định, mẹ có thể đón con về ở cùng, lo cho con đầy đủ.

Vì vậy, phụ nữ ly hôn đừng giành quyền nuôi con trai. Không mang con theo mẹ không phải là ích kỷ hay tồi tệ. Chỉ là mẹ đang lựa chọn điều tốt nhất dành cho con.

Trên đây là 3 lý do đưa ra giải thích vì sao ly hôn, mẹ không nên giành nuôi con trai. Đúng thì có đúng nhưng cũng tùy hoàn cảnh, gặp ông bố vô tâm, không thương con thì giao cho bố nuôi làm sao được.

Trên đời này, chẳng người mẹ nào nỡ lòng rời xa con mình. Cũng chẳng người mẹ nào yên tâm giao con mình cho người khác nuôi. Đứa con là tất cả của người mẹ, mọi thứ trên đời mẹ đều có thể từ bỏ, nhưng không thể bỏ con.

Bài viết cùng chủ đề: